ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

🏳️‍🌈🎙 Gender Talks 🎙🏳️‍🌈 Gender Talks ชวน Talks กับพี่มล - กมล ฉัตรเสน Makeup Artist Celebrity กับบรรยากาศทางสังคมบนความแตกต่างระหว่างเพศ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันว่าเปลี่ยนแปลงขนาดไหน

14 ต.ค. 2566

121 view

จีรานันท์ เอี่ยมวิวัฒน์

🏳️‍🌈🎙 Gender Talks 🎙🏳️‍🌈
“โอ้โห เมื่อ 40-50 ปีก่อน การเป็นเพศที่สามถือเป็นเรื่องผิดมาก ไปโรงเรียนจะต้องถูกล้อเป็นกะเทย เป็นตุ๊ด เราอายมากที่ใครมาเรียกเราแบบนี้ รู้สึกเป็นคำที่หยาบคายมาก”
นี่คือบรรยากาศความแตกต่างระหว่างเพศที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เนื่องจากในอดีตยังไม่เปิดกว้างเท่าปัจจุบัน ทำให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศต้องหาวิธีก้าวข้ามอคติ เช่นเดียวกับพี่มล - กมล ฉัตรเสน ซึ่งประสบความสำเร็จในฐานะ Makeup Artist Celebrity ของเมืองไทย เพราะได้แต่งหน้านางแบบขึ้นปกนิตยสารผู้หญิง รวมทั้งนิตยสารแฟชั่นหัวไทย และหัวนอกเกือบทุกเล่ม แต่ย้อนไปในช่วงวัยรุ่นนั้น ประสบการณ์หนึ่งที่เป็นจุดพลิกผันของเธอ ไม่ใช่แค่สภาพสังคมที่ยังไม่ยอมรับคนหลากหลายทางเพศ แต่ยังเป็นการได้ยินญาติๆ คุยกันว่า “ดูสิมันเป็นกะเทย โตขึ้นมาแล้วมันจะทำอะไร จะเป็นอะไร จะไปมีอาชีพอะไร” เพียงเพราะเธอเกิดมาในร่างของผู้ชาย
Gender Talks ชวน Talks กับพี่มล - กมล ฉัตรเสน Makeup Artist Celebrity กับบรรยากาศทางสังคมบนความแตกต่างระหว่างเพศ ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันว่าเปลี่ยนแปลงขนาดไหน อ่านต่อที่นี่
✅ โครงการ “เราเท่าเทียม : หลายความคิดหลายเรื่องราวบนจุดร่วมเดียวกันเพื่อความเท่าเทียมระหว่างเพศ”
✅ ผลิตโดย : มูลนิธิส่งเสริมสวัสดิการสังคมไทย
✅ ได้รับงบประมาณสนับสนุนโดย : กองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ


.
📣 ติดตามข่าวสาร สค.ได้ที่
เว็บไซต์: https://www.dwf.go.th/
เพื่อนครอบครัว: http://www.xn--42ca5dfr6ac6azcd1c9c9f0e.com/
LINE Official: @linefamily

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share