ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. ประชุมจัดเตรียมข้อมูลเพื่อหารือความร่วมมือกับ AIS

16 ต.ค. 2566

262 view

-

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม สค. ชั้น 12 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานการประชุมจัดเตรียมข้อมูลเพื่อหารือความร่วมมือระหว่างกระทรวง พม. และ AIS โดยมีผู้บริหาร สค. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม หารือและเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลใน 3 ประเด็นหลัก 1) ประเด็นด้านครอบครัว ได้แก่ การขับเคลื่อนโครงการครอบครัวต้องมาก่อน Family First (กิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับครอบครัวในพื้นที่สาธารณะ Happy Family in the Garden, โรงเรียนครอบครัว (เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน) /การช่วยเหลือสตรีที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง และความรุนแรงในครอบครัว, ส่งเสริมนโยบายวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว, สร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อครอบครัวด้วยการสร้างพื้นที่เรียนรู้ และสร้างสุขทุกพื้นที่ปลอดภัย (บ้าน โรงเรียน ที่ทำงาน พื้นที่สาธารณะ) และการบูรณาการทำงานด้านข้อมูลและการบริการ (ระบบช่วยเหลือ ส่งต่อ/ข้อมูลครอบครัว กทม.)

2) ประเด็นความเสมอภาคระหว่างเพศ (ขับเคลื่อนพื้นที่ปลอดภัยใน กทม. และสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนประเด็นความเท่าเทียมทางเพศในพื้นที่ กทม.)

และ 3) ประเด็นการส่งเสริมอาชีพฯ (ฝึกอาชีพฟรี ระยะสั้นในพื้นที่ กทม. โดย สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ กทม , การให้บริการของศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว และช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัว 


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share