ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

🥰🫰🏼 ปัญหาครอบครัวสาเหตุของความขัดแย้ง

7 เม.ย. 2567

110 view

ปาริฉัตร บุตร์ตรี

😊 ทุกครอบครัวล้วนมีเหตุ ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างสมาชิกในบ้าน ซึ่งทำให้เกิดเป็นปัญหา ที่อาจส่งผลถึงชีวิตคู่ รวมถึง สภาพจิตใจ ของลูก หรือ คนอื่นๆภายในครอบครัว 


👉 วันนี้มาดูกันค่ะ ปัญหาในครอบครัวส่วนใหญ่ที่เจอ เกี่ยวกับเรื่องอะไร และต้องเตรียมตัวรับมืออย่างไร หากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเรา


🙆‍♀️ การใช้ความรุนแรง โดยผู้ที่ถูกกระทำมักเป็นเด็กและสตรี ซึ่งเด็กที่เติบโตจากครอบครัวที่มีการใช้ความรุนแรงนั้นมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมก้าวร้าวเมื่อโตขึ้น มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ติดยาเสพติด ติดการพนัน และมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศได้

🙆‍♀️ ภาวะเจ็บป่วย  เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น สถานะทางการเงินของครอบครัว

🙆‍♀️ ปัญหาด้านการเงิน  เป็นสาเหตุทำให้พ่อหรือแม่ต้องออกไปหางานทำ จนส่งผลให้เด็กต้องอยู่กันตามลำพังและขาดการดูแลหรืออบรมสั่งสอนอย่างที่ควรจะได้รับ 

🙆‍♀️ นิสัยและความเคยชินส่วนตัว ไม่พอใจนิสัยหรือการกระทำของอีกฝ่ายเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และอาจนำมาสู่ความขัดแย้งได้

🙆‍♀️ การนอกใจ เด็กที่พ่อแม่หย่าร้างกันนั้นอาจรู้สึกขาดความอบอุ่น ขาดการดูแลอบรมที่ดี ขาดที่พึ่งและการชี้แนะให้คำปรึกษา จนอาจทำให้เด็กขาดการควบคุมตนเองและส่งผลให้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ เช่น ติดยาเสพติด ติดการพนัน และมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ 


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share